Kiếm hàng triệu USD với kính râm cho chó
Hai vợ chồng Roni và Ken Di Lullo đã kiếm được 3 triệu USD
năm ngoái, nhờ cải tiến kính thể thao thành sản phẩm chống nắng cho những chú
chó nhạy cảm với ánh sáng mặt trời.
Sau đó, Roni đã cải tiến chiếc kính của mình để vừa với
Midknight. Hình ảnh chú chó đeo kính đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người
khi hai vợ chồng tới công viên. Roni thậm chí còn tạo ra hẳn website để
triển lãm ảnh đeo kính của chú chó. "Ai cũng muốn trông thấy chó đeo
kính", cô cho biết.
Nhưng điều ngạc nhiên nhất, rất nhiều người đã gửi thư nhờ
Roni làm kính cho chú chó của mình. "Công việc lúc đó của tôi là phát
triển phần mềm. Tôi chưa bao giờ có ý định kinh doanh kính". Với mỗi
đơn hàng, cô mua chiếc kính dùng trong thể thao (sports goggles) để cải
tiến lại.
Tuy nhiên, khi doanh thu tăng lên, Roni nhận ra mình không
thể tự làm kính "Doggles" được nữa. Hai vợ chồng cô từng đề nghị
nhiều hãng sản xuất cho mình, nhưng chẳng nơi nào kính phù hợp với những chú
chó.
Sau này, công ty ở Đài Loan (Trung Quốc) đã đồng ý sản
xuất loại kính với gọng mũi rộng, mắt kính sâu. Năm 2002, hai vợ chồng cô
nhận được đơn hàng đầu tiên với 30.000 đôi. Doggles thậm chí còn xuất hiện trên
DailyCanday & CNN. Thời gian sau, chuỗi bán lẻ sản phẩm cho vật nuôi
PetSmart đồng ý bày bán loại kính đặc biệt này. Roni cho biết: "Việc đó đã
thôi thúc tôi làm nhiều hơn nữa".
Doggles gồm hai mẫu sản phẩm: Originalz (thông thường), ILS
(mắt kính tráo cho nhau). Sản phẩm này được thiết kế chống vỡ, chống
sương mù, cản 100% tia UV, dây đeo có thể điều chỉnh để kính không bị tuột.
Mỗi chiếc Doggles được bán với giá từ 16 USD - 20 USD. Ngoài
PetSmart, loại kính này còn xuất hiện tại Petco, Amazon, Target cùng 3.500 cửa
hàng đồ dùng thú nuôi khác. Năm ngoái, Doggles đạt doanh thu 3 triệu USD, đều
đặn ra sản phẩm mới vào mùa xuân, thu. Công ty còn sản xuất cả đồ chơi, quần
áo, nhiều thiết bị khác cho chó.
Không có nhận xét nào